
Sự kiện sáp nhập đơn vị hành chính đã chính thức có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2025, mang đến nhiều thay đổi quan trọng cho Thành phố Hải Phòng, đặc biệt là với các phường mới được thành lập. Nếu bạn đang sinh sống tại phường Thiên Hương, Thành phố Thủy Nguyên (Hải Phòng) và băn khoăn về việc nộp hồ sơ các dịch vụ công, hãy cùng tìm hiểu rõ địa điểm và cách thức thực hiện.

Phường Thiên Hương Mới: Địa Điểm Tiếp Nhận Dịch Vụ Công
Phường Thiên Hương là một trong những đơn vị hành chính cấp xã mới được thành lập tại Thành phố Thủy Nguyên sau đợt sắp xếp, sáp nhập. Điều này có nghĩa là mọi thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp phường/xã sẽ được giải quyết tại chính quyền mới này. May mắn thay, trụ sở làm việc của UBND phường Thiên Hương mới vẫn được đặt tại địa điểm cũ của phường Thiên Hương trước sáp nhập. Điều này giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công mà không cần thay đổi quá nhiều thói quen di chuyển.
Phường Thiên Hương mới được hình thành trên cơ sở nhập nguyên trạng phường Thiên Hương (cũ), phường Hoàng Lâm và một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Lê Hồng Phong (từ xã Kiền Bái cũ), cùng một phần còn lại của phường Hoa Động.
Các Dịch Vụ Công Bạn Có Thể Thực Hiện Tại UBND Phường Thiên Hương
Tại trụ sở UBND phường Thiên Hương, bạn có thể thực hiện đa dạng các thủ tục hành chính. Điều này bao gồm những việc như làm Giấy khai sinh cho trẻ em, nộp hồ sơ đăng ký kết hôn cho các cặp đôi, hoặc yêu cầu các loại xác nhận thông tin cư trú. Ngoài ra, các thủ tục hộ tịch khác trong phạm vi thẩm quyền cấp xã, cùng với các dịch vụ công liên quan đến đất đai (trong phạm vi được ủy quyền), xây dựng nhỏ, và các giấy phép, chứng nhận thuộc thẩm quyền cấp phường/xã cũng đều được giải quyết tại đây.
Lưu Ý Để Thực Hiện Thủ Tục Thuận Lợi
Để quá trình làm các thủ tục hành chính diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, bạn nên chủ động xác nhận thông tin trước khi đi. Dù trụ sở có thể vẫn là địa điểm cũ, bạn nên liên hệ trực tiếp với UBND phường Thiên Hương để xác nhận lại địa chỉ và giờ làm việc chính xác, cũng như hỏi rõ về các giấy tờ cần thiết cho thủ tục cụ thể của mình.
Đặc biệt, đừng bỏ qua dịch vụ công trực tuyến. Thành phố Hải Phòng đang đẩy mạnh triển khai hình thức này, cho phép bạn nộp hồ sơ online qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng Dịch vụ công của Thành phố Hải Phòng. Cách này giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và hệ thống sẽ tự động chuyển hồ sơ đến đúng cơ quan có thẩm quyền dựa trên thông tin bạn khai báo. Luôn nhớ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu để tránh phải đi lại nhiều lần.
Việc nắm rõ địa điểm và cách thức thực hiện dịch vụ công sẽ giúp bạn chủ động hơn trong mọi vấn đề liên quan đến hành chính sau sáp nhập.
Tahu Catering – Đơn vị chuyên cung cấp bữa cơm công đoàn Hải Phòng

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Tahu Catering là đơn vị hàng đầu tại Hải Phòng chuyên cung cấp bữa cơm công đoàn chất lượng, phù hợp ngân sách doanh nghiệp. Chúng tôi linh hoạt thiết kế thực đơn, dịch vụ phục vụ tận nơi hoặc để công nhân tự phục vụ, đảm bảo bữa ăn nóng hổi, ngon miệng, đúng giờ. Tahu Catering cam kết mang đến giải pháp tối ưu chi phí, chăm sóc sức khỏe và gắn kết công nhân viên với doanh nghiệp qua những bữa ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng.
Liên hệ Tahu Catering qua Hotline 085 434 0333 để được tư vấn và thiết kế menu linh hoạt theo ngân sách doanh nghiệp! Chúng tôi cam kết cung cấp thực đơn phù hợp cho bất kể ngân sách lớn – nhỏ!
